Toàn bộ tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đi vào hoạt động tạo hướng giao thông mới, kỳ vọng giảm kẹt xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Đoạn đường băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay. Ảnh: Q.A
Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được thông xe toàn tuyến từ Quốc lộ 1 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Công
Để khai thác hiệu quả, Sở GTVT quy định trên đường Hồng Hà và nhánh Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn qua công viên Gia Định) các loại xe chỉ được chạy một chiều theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn. Trên các nhánh đường này cũng cấm toàn bộ việc đỗ xe. Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) chỉ còn một chiều cho tất cả loại xe, theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn; đồng thời cấm ôtô tải lưu thông từ 6 đến 22h. Tương tự, hai bên các nhánh đường này cũng cấm đỗ xe. Đường Bạch Đằng, đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn (phía đường A75) sẽ lưu thông hai chiều các loại xe và cấm dừng, đỗ theo cả hai hướng lưu thông từ 6 đến 22h. Dài gần 14 km, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài với 4 cầu và 4 giao lộ, bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đến Quốc lộ 1A có mặt đường rộng 30-65 m (tương đương 6-12 làn xe) được xem là đường nội đô đẹp nhất TP HCM hiện nay. Riêng cầu Bình Lợi được xem là điểm nhấn của công trình với chiều dài 1,1 km và có 6 làn xe mỗi chiều. Hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong các công trình cầu hiện nay.
Theo vnexpress