ĐIỂM SÁNG NHÀ LIỀN ĐẤT VÀ KHU ĐÔ THỊ

Theo báo cáo sơ bộ của các công ty tư vấn thị trường bất động sản TP.HCM thời gian qua có phần chựng lại ở một số phân khúc.


Phân khúc nhà gắn liền đất hấp dẫn khách hàng trong năm 2016. Ảnh: T.VINH

Tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý khi một số dự án mới thậm chí đắt hàng tới bất ngờ, một số phân khúc bỗng rực sáng, chẳng hạn mảng nhà gắn liền đất.

Chủ đầu tư linh hoạt khi thị trường gặp khó

Theo CBRE, nguồn cung mới của thị trường căn hộ bán trong Quý III-2016 ghi nhận giảm so với quý trước. Toàn quý đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án, trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán giai đoạn sau. Con số này giảm 17% so với quý trước và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong Quý III-2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới.

 


Nhằm kích cầu thị trường, chủ đầu tư đưa ra phương thức thanh toán phù hợp. Ví dụ, dự án Sunrise Riverside cho khách hàng thanh toán 50% cho đến khi nhận nhà. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về ô nhiễm môi trường. Trong thời điểm khó khăn, các chủ đầu tư đưa ra chiến lược bán hàng và phương thức thanh toán phù hợp, đồng thời đội ngũ bán hàng hùng hậu đã giúp tăng số lượng tiêu thụ.

Lấy ví dụ, dự án Sunrise Riverside (Nam Sài Gòn) cho khách hàng thanh toán 50% cho đến khi nhận nhà, trong đó thanh toán đợt 1 là 20% (khoảng 240 triệu), 30% còn lại thanh toán 1%/tháng.

"Trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị." - Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE

Khu Đông được xếp thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận. Đóng góp nhiều nhất này là từ các dự án có chủ đầu tư nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm tại phân khúc trung - cao cấp.

Theo ghi nhận từ các chủ đầu tư lớn tại khu vực này, việc cơ cấu lại sản phẩm, gia tăng giải pháp tài chính đã giúp tiêu thụ sản phẩm tăng trong bối cảnh thị trường đón nhận không ít thông tin gây chần chừ cho người mua.

Nhà liền đất hút khách

Năm 2016 chứng kiến các dự án tại Quận 2 được chào bán với quy mô lớn: Lakeview City trong Quý II và Palm Residence trong Quý III.

Hai dự án này đều phát triển theo hình mẫu khu đô thị có quy mô lớn và vị trí thuận lợi nên có tốc độ tiêu thụ ấn tượng ngay trong quý chào bán, như Lakeview City ghi nhận tiêu thụ hơn 50% sau một quý chào bán.

 

Các khu đô thị như Lakeview City thu hút khá nhiều khách trong năm 2016. Ảnh: T.VINH

Theo đánh giá của các đơn vị tư vấn, dự án khu đô thị này có điểm mạnh là đa dạng hình thái sinh sống, kinh doanh, văn phòng như biệt thự ven hồ, ven sông, khu nhà phố vườn, nhà phố thương mại ở mặt tiền đường Song Hành hay Đỗ Xuân Hợp cùng hàng loạt các tiện ích nội khu.

Những căn biệt thự Lakeview City với tầm view thoáng rộng, hướng sông hay hướng hồ. Đặc biệt công trình hồ bơi tràn rộng 1.000m2 được thiết kế nằm ngay trên hồ cảnh quan 3.6ha là điểm nhấn ghi điểm của dự án.

Quận 2, quận 9 tăng giá tốt

Theo CBRE, so với quý trước, tốc độ tăng giá cao nhất thuộc về Quận 2 với 1,6% nhờ vào các dự án mới chào bán đạt được kết quả kinh doanh tốt. So với cùng kỳ năm ngoái, Quận 9 vẫn được ghi nhận là quận có tốc độ tăng giá nhanh nhất, tăng hơn 10%.

Còn tại những thị trường lâu năm như Quận 7, giá chào bán thứ cấp vẫn ổn định và thường chỉ dao động khoảng 1% cho mỗi quý trong hai năm gần đây. Tỉ lệ bán trung bình toàn thị trường đạt khoảng 80%, cao nhất là tại Quận 7, Bình Thạnh và thấp nhất là tại các quận có các dự án mới chào bán gần đây như Quận 2, Gò Vấp và Quận 12.

 Theo Tuổi trẻ

 

Bản Tin Novaland
Brochure Công ty
Download Brochure mới nhất của Novaland để hiểu rõ hơn về chúng tôi