CAO TỐC BIÊN HÒA QUA BÀ RỊA - VŨNG TÀU SẴN SÀNG THẢM NHỰA, THÔNG XE KỸ THUẬT SỚM 5 THÁNG

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhiều đoạn được gia cố xi măng, tưới bám dính và khi thời tiết nắng nóng thuận lợi sẽ bắt đầu thảm nhựa; một số hạng mục dự kiến về đích trước 5 tháng.


Ghi nhận của PV báo Giao thông trong ngày 8/7, trên công trường xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn dài hơn 19km qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (dự án thành phần 3) là đoạn có máy móc thi công đều khắp trên toàn tuyến.


Dự án này được thi công bởi liên danh ba nhà thầu gồm Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703. Trên toàn tuyến xây mới 11 cầu và 1 hầm chui dân sinh. Cả ba nhà thầu huy động 225 thiết bị, gần 500 nhân sự, triển khai 15 mũi thi công.


Trong đó, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công 14,2km đường, 5 mũi thi công với gần 200 nhân sự. Hiện, đã đến công đoạn cấp phối đá dăm, lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, tưới bám dính, chờ thời tiết nắng nóng thuận lợi sẽ bắt đầu thảm nhựa.


Việc tưới bám dính nối dài từ điểm đầu dự án kéo dài nhiều km, tạo nên một vệt đường nối dài về phía biển.


Một kỹ sư cho biết: Thời tiết đang mùa mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước, tuy nhiên mưa tạnh sẽ ra làm ngay để giữ được nhịp độ công việc. Riêng việc thảm nhựa chờ thời tiết nắng nóng, khô ráo nhiều ngày mới triển khai.


Trong khi điểm đầu dự án phía Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi công đến khâu tưới bám dính, chờ thảm nhựa thì phía Đồng Nai địa phương vẫn lo giải phóng mặt bằng. Hiện, các nhà thầu chủ yếu thi công cuốn chiếu tại các vị trí đã có đất sạch và phải vừa làm vừa chờ đất sạch.


Còn vị trí phần việc của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 có chiều dài 5,3km, nhà thầu huy động 75 thiết bị và trên 115 nhân sự triển khai 5 mũi thi công. Nhà thầu này đang làm đường, hai cầu vượt ngang, cống. Ghi nhận của PV, tại phần cầu, công nhân đã triển khai cọc khoan nhồi, đang làm sắt thép, đúc cấu kiện…


Còn ở phần đường đoạn này đã thành hình được cấp phối đá dăm và nhiều vị trí qua thành phố Bà Rịa đã gia cố xi măng, trải vải địa kỹ thuật. Công nhân làm việc xuyên ngày đêm để đẩy nhanh các hạng mục qua khu vực này.


Công nhân Nguyễn Văn Hoàng cho biết đã theo công trình được nửa năm và nay đang làm khâu trải vải địa kỹ thuật. Việc trải vải địa kỹ thuật để nước thấm một chiều, giữ ẩm, bảo dưỡng nền.


Riêng Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình được giao làm 9 cầu nên nhà thầu đã huy động 50 thiết bị, hơn 100 nhân sự triển khai 6 mũi thi công. Hiện, công nhân tập trung thi công 6 cầu, trong đó, 5 cầu đang thi công cọc khoan nhồi, bệ thân mố trụ và 1 cầu hoàn thiện (cầu Suối Đá). Tổng sản lượng đạt được khoảng trên 35%.


Theo Ban QLDA Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), dự án đến nay đã hoàn tất 100% mặt bằng nên thi công thuận lợi, khối lượng đạt khoảng 40%. Năm 2024, dự án cũng được bố trí 987 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương. Đến nay, dự án đã giải ngân được khoảng trên 40%.


Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7km, tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 dài hơn 34km đi qua tỉnh Đồng Nai còn dự án thành phần 3 dài hơn 19km qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Đối với dự án thành phần 3, Tập đoàn Sơn Hải (công ty đứng đầu trong liên danh) cam kết sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025. Nếu cam kết này đúng hẹn thì dự án thành phần 3 về đích trước 5 tháng so với cam kết trong hợp đồng và trước 8 tháng so với nghị quyết của Chính phủ (thông xe kỹ thuật tháng 12/2025).

Theo BaoGiaothong

 

Bản Tin Novaland
Brochure Công ty
Download Brochure mới nhất của Novaland để hiểu rõ hơn về chúng tôi