Để tăng tiến độ, tại dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, các nhà thầu đang triển khai nhiều mũi thi công cuốn chiếu, có mặt bằng tới đâu thi công tới đó.
Chưa chốt kế hoạch đóng hầm chui
Ngày 17/1, Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết vừa có văn bản về việc chưa đóng hầm chui dân sinh tại đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc xã Long An để thi công gói thầu số 9-XL, dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Công nhân thi công trên công trường dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Trước đó, ngày 8/1 đơn vị có thông báo dừng lưu thông qua hầm chui dân sinh qua cao tốc, thời gian dừng lưu thông từ đầu tháng 1 đến 25/3. Thông báo này địa phương cũng hướng dẫn người dân khu vực ấp 1, ấp 4 xã Long An lựa chọn hướng tuyến khác, vòng ra QL51 trong thời gian đóng hầm chui để thi công.
Theo Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành, thực tế số lượng học sinh đi học đến Trường tiểu học Long An và Trường THCS Long An lưu thông qua lại hầm chui rất lớn. Vì vậy việc đóng hầm chui gây ảnh hưởng đến các cháu.
Vì vậy, Phòng đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và đề nghị Ban Quản lý dự án 85 (đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao làm chủ đầu tư dự án) lựa chọn hai phương án đóng hầm chui để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh.
Trong đó, phương án 1 việc thi công gói thầu đoạn qua hầm chui sẽ triển khai khi học sinh nghỉ hè (từ 31/5 đến 15/8). Còn phương án 2, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ kinh phí thuê phương tiện trung chuyển đưa đón học sinh tại Trường tiểu học Long An để đảm bảo an toàn cho các cháu.
Thi công cuốn chiếu
Hiện tại Ban Quản lý dự án 85 vẫn đang tìm phương án để đảm bảo việc thi công dự án hài hòa và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân và học sinh.
Các mũi thi công được chia đều ra những khu vực có mặt bằng, thi công cuốn chiếu để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Về vấn đề này, chia sẻ với Báo Giao thông, ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết, gói thầu số 9-XL đoạn qua khu vực hầm chui hiện tại chưa thi công. Dự kiến sau tết âm lịch nhà thầu mới triển khai thi công.
Theo ông Thông, đến nay các nhà thầu đã huy động hơn 200 nhân lực cùng 60 máy móc thiết bị tổ chức thi công nhiều mũi. Thời điểm này đã hoàn thành thi công 111 cọc khoan nhồi.
Do mặt bằng nhận được mới khoảng 15%, còn hạn chế nên chỉ triển khai 6 mũi thi công đúc dầm cầu, 4 mũi thi công hoàn thành 111 cọc khoan nhồi và đổ bê tông hầm chui tại Km 33+105.
Nhà thầu đang tiếp tục thi công vị trí các hầm chui Km 17+971, Km 34+214, hầm chui nối dài tại nút Long Thành; tổ chức 4 mũi thi công đào bóc hữu cơ, đắp thử đất K95, thi công cống, cấu kiện đúc sẵn… Triển khai cuốn chiếu, có mặt bằng đến đâu, thi công đến đó và sản lượng tới nay đạt trên 60 tỷ đồng.
Theo BaoGiaothong